Các món đồ chơi kích thích 5 giác quan của trẻ

Các món đồ chơi kích thích 5 giác quan của trẻ

Những cặp cha mẹ muốn mua đồ chơi cho con nhằm giúp phát triển giác quan của trẻ nhưng chưa có kinh nghiệm thì hãy đọc bài viết này rất có ích giúp cho các bậc cha mẹ có đủ hiểu biết để lựa chọn món đồ phù hợp với con mình để phát triển tốt cho thế hệ tương lại của chúng ta.

Tất cả đồ chơi đều giúp ích cho việc quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, giúp trẻ tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh bản thân và học hỏi những kỹ năng mới. Do đó việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ là một quyết định cẩn có sự tìm hiểu rõ ràng cũng như nguồn góc của các trò chơi của trẻ.

Sau đây là những món đồ chơi mà Shop Sankid sẽ chia sẽ cho các bạn giúp chó trẻ phát triển tối đa về năm giác quan:

Xúc xắc:

Xúc xắc là một dụng cụ được các bậc cha mẹ Việt Nam được lựa chọn nhiều nhất vì những viên xúc xắc đều có màu sắc sặc sỡ bên cạnh đó còn phát ra tiếng tươi vui khi đổ xúc xắc, đây sẽ là công cụ giúp bé phát triển nghe và nhìn. Khi bạn cằm chiếc xúc xắc và thử lắc thì bé sẽ quay đầu nơi phát ra tiếng kêu tươi vui đó, và khi bạn cho bé cầm chiếc xúc xắc đó bé sẽ chơi rất vui vì bé nhận biết được mổi khi bé lắc tay đều có thể phát ra tiếng tươi vui đó.

Thú nhồi bông:

Thú nhồi bông có sự mềm mại là một món đồ chơi tập cho bé cách cằm nắm và ôm đồ vật vào lòng khi ngủ, ngoài ra những thú nhồi bông có TaI, Đuôi và quận áo khác nhau sẽ giúp bé phát triển xúc giác. Bên cạnh đó nó còn là một đồng minh đối với cha mẹ trong trường hợp dụ dỗ và chơi với bé (bạn cón thể chơi ú òa với bé) cho bé thấy một sự bất ngờ biến mất rồi xuất hiện của một đồ vật. Nên nhớ bạn phải kiểm tra kỹ những đường may của thú nhồi bông khi cho bé chơi, tránh trường hợp để các vết chỉ bị lủng hoặc hở từ món đồ chơi đó.

Thảm chơi cho bé:

Khi bé tầm khoảng 3 tháng tuổi đã biết lật và có khả năng vận động nhiều hơn, lúc đó các bậc cha mẹ có thể tìm cho con mình những món đồ chơi có thể để bé chơi một mình. Một chiếc thảm chơi có âm nhạc sẽ giúp bé phát triển thể chất tối ưu vì trên mỗi thảm chơi đều có những con thú ngộ nghĩnh bé có thể vươn tới những con thú mà mình thích. Đây cũng là một trong những trò chơi giúp bé phát triển vể khả năng cằm, nắm cũng như cơ bắp cứng cáp (khi bé vươn tới để tiếp cận đến chúng), ngoài ra nó còn có thể phát ra nhạc, đèn chiếu sáng…

Đồ chơi treo nôi:

Đồ chơi treo nôi sẽ giúp cho trẻ có thể nằm trong nôi một cách thích thú vì những con thú được treo với các màu sắc khắc nhau cùng hình dáng những con thú ngộ nghĩnh sẽ giúp bé có thể tập trung hơn, rèn luyện đôi mắt của bé qua từng ngày tiếp xúc. Ngoài ra khi những con gió thổi qua sẽ phát ra âm thanh du dương giúp bé dễ ngủ và phát triển thính giác một cách toàn diện.

Sách:

Khi trẻ còn nhỏ dù chưa biết chữ, nhưng bé lại rất thích khám phá những màu sắc và hình dáng đẹp đẽ trong sách và chúng có thể chơi và nhìn với nó, dù chỉ một ít thời gian nhưng hiệu quả mang lại giúp bé học hỏi một cách tốt nhất qua các hình ảnh nổi đơn giản và nhiều màu sắc. Vì đây cũng là cách để bé làm quen với sách từ khi còn bé và các bạn nên lưu ý lựa chọn những sách có thể chịu được sức tấn công của bé, để bé có thể tự do cằm nắm, quăng hay cắn xé tùy ý.

← Bài trước Bài sau →