Nên lựa chọn đồ chơi như thế nào đề phù hợp với trẻ

Nên lựa chọn đồ chơi như thế nào đề phù hợp với trẻ

  1. Tiêu chí cọn đồ chơi cho trẻ:

Khi mua đồ chơi cho con nên lưu ý 2 vấn đề sau:

  • Đồ chơi đó có thể chơi chung với người khác, cha mẹ có thể dùng đồ chơi này để giao tiếp với trẻ
  • Đồ chơi phải có tính đa dang, kích thích sự sáng tạo, tư duy cho trẻ hoặc trò chơi đó có thể thay đổi nhiều hình dáng khác nhau khi trẻ tác động vào.
  1. Những đồ chơi phát triển trí thông minh:

Hiện nay không ít gia đình cò điều kiện sắm đủ đồ chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện những kỹ năng phát triển ngón tay theo giáo dục quốc tế. Ngoài việc giúp kích thích tính khám phá và tìm tòi và nuổi dưỡng trí tuệ của trẻ thì bên cạnh đó nó còn làm cho trẻ rất nhanh chán và không còn tập trung lâu vào trò chơi. Vì vậy các cha mẹ không cẩn đầu tư quá nhiều vào đồ chơi này cho trẻ, mà chỉ cần có 1-3 đồ chơi mà trẻ cực kỳ yêu thích là được, mặc dù ít nhưng nó mang lại sự tập trung cao như vậy nó sẽ hiệu quả hơn với việc trẻ tiếp xúc nhiều trò chơi nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn.

Nếu các bậc phụ huynh mà muốn mua nhiều đồ chơi cho trẻ thì nên lên chọn chỉ từ 1-2 dồ chơi trong phạm vi cả 2 mẹ con có thể dọn nó trong vòng 2-3 phút, chứ không nên bầy nhiều đồ chơi chot trẻ. Ngoài ra các bạn nên lên lịch chơi cho trẻ trong tuần (tháng) để sử dụng tất cả các đồ chơi cho hiệu quả.

  1. Cách sử dụng đồ chơi:

Các bạn có thể chọn các đồ chơi bằng gỗ nhưng đồ chơi có thể phát ra âm thanh, hoặc cho gỗ vào hộp trống lắc cho trẻ nghe. Đơn giản hơn các bạn có thể bỏ vài hòn bi vào chai nhựa để cho trẻ cằm lắc.

Ngoài ra khi trẻ có khả năng xác định trò chơi mình thích, các cha mẹ hãy nên đồng ý những sở thích của trẻ, còn bản thân thì nên ngồi một chỗ xem trẻ chơi và tham gia trẻ muốn.

Nên cho trẻ chơi theo nhóm vì đây cũng giúp trẽ có thể tự tin, hoạt bát cũng như tính tình dễ hòa đồng với bạn bè cùng lứa tuổi, hãy cho trẻ một môi trường sống khỏe mạnh.

Mục đích chủ yếu cho các bậc cha mẹ mua đồ chơi cho trẻ nhằm giúp trẻ có trò giải trí bên cạnh đó nó còn giúp cho trẻ phát triển khả năng sáng tao, tư duy logic, cũng như các kỹ năng về giác quan cho trẻ.

← Bài trước Bài sau →